Friday, December 5, 2014

Ỹ nghĩa tượng tam đa

Tượng tam đa hay còn gọi là tượng phúc, lộc, thọ là 3 vị thần phổ biến nhiều gia đình thờ cúng tượng tam đá với mong muốn thu hút vượng khí về phúc, lộc, thọ.
- Phúc Thần chủ về của cải và hạnh phúc.
- Lộc Thần chủ về quan lộc và tài lộc, cầm quyền trượng.
- Thọ Thần chủ về trường thọ, có đầu trọc, một tay cầm trái đào và tay kia chống gậy. Một số tranh vẽ Thọ Thần còn có một con nai. Nai cũng là biểu tượng của trường thọ.
Phúc, Lộc, Thọ luôn được trưng bày cùng nhau và tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng nhất của vận may. Sự hiện hữu của họ đảm bảo sức khỏe, thịnh vượng, tài lộc.
Nên trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc, quày kinh doanh. Mặt 3 vị Thần này nhìn ra phía cửa chính. Một bộ Tam Đa lấy tên cây làm biểu tượng của Phúc, Lộc, Thọ. Cây Sung - Đa - Lộc Vừng là ba loại cây mộc hoang không phải là cây quý hiếm, sau khi được xếp thành bộ tự chúng lại có giá trị, về mặt nghệ thuật tạo hình nó không có những tiểu tiết tượng trưng ý tưởng như đã trình bày ở trên, nhưng về mặt đời sống thực vật như dáng dấp, lồi lõm khúc khẩu, cong queo vặn vẹo một cách tự nhiên nhiều khi lại rất đẹp và người ta chấp nhận nó. Trong xã hội hiện đại do kinh doanh và giao thông tàu xe, thuyền bè lại thờ Thần May mắn trên đường đi hay Thần Tài lộc. Công ty đá mỹ nghệ Ninh Bình chuyên điêu khắc tượng đá, bán tượng tam đá với kích thước đa dạng đẹp.


Văn phòng công ty Hà Nội: P801 Tòa nhà CTM (Tháp B) 299 Đường Cầu Giấy – Hà Nội.
Tel: 0466.81.3535 - 0466.82.3535 - Hotline: 0983 26 86 62 - 0965.980.999
Email:
ceohoangtung@ninhbinhstone.com


No comments:

Post a Comment

Designed By Huongdv