Tuesday, January 20, 2015

Sử dụng đá ốp lát làm đẹp sàn nhà

Trong thiết kế nội thất, có một khu vực rất được các kiến trúc sư lưu tâm không kém các họa sĩ để tìm ra một dáng hình cho bộ phận này trong ngôi nhà đó là sàn nhà.
Nhiều người đã coi sàn nhà như một tác phẩm nghệ thuật. Trong khung cảnh nội thất nếu sàn nhà được thiết kế đẹp về chất liệu và màu sắc, hoa văn thì như một phông lớn tôn vẻ đẹp của đồ đạc và các trang trí khác trong sự hài hòa với không gian chung.
Nền gạch màu nhạt sẽ làm cho đồ nội thất nổi bật lên. Đá trang trí tường theo cùng tông màu sàn cũng tạo một phong cách riêng.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu sàn đáp ứng đủ theo yêu cầu kỹ thuật, tính thẩm mỹ, thói quen sử dụng lại vừa thể hiện được nét riêng cho ngôi nhà.
Gần đây, sàn gỗ được sử dụng nhiều trong các ngôi nhà mới nhờ sự sang trọng, ấm cúng, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái. Chất liệu này có thể kết hợp dễ dàng với các vật dụng khác trong phòng. Tuy mang màu sắc tự nhiên nhưng độ bền không cao bằng các loại đá tự nhiên khác như ceramic, granit... dễ cong vênh dưới điều kiện độ ẩm cao, nên sàn gỗ thường được sử dụng ở những nơi khô ráo, từ tầng hai trở lên là nơi ít qua lại hoặc cần sự trang trọng lịch sự như phòng ngủ và phòng khách.






Có thể sử dụng vật liệu đá ốp lát với hoa văn có sẵn, hoặc tạo ra những hoa văn riêng khi thi công lát sàn. Khi đó phải cắt vật liệu, đập vỡ ra thành những mảng rồi phối màu sắp xếp lại...
Ðiều đáng lưu tâm là ở các khu vực khác nhau nên chọn lựa vật liệu lát nền phải phù hợp với từng nơi. Ví dụ ở các sảnh từ trong nhà bước ra ngoài nên dùng đá hoặc gạch giả đá hay dùng nền sỏi xen với gỗ như một chất liệu chuyển tiếp gần gũi với thiên nhiên. Cũng có thể dùng gạch trần với nét đẹp bền bỉ theo thời gian, càng để lâu, càng đẹp. Vẻ đẹp rêu phong, cổ kính nhưng không kém phần phóng khoáng đã làm lối kiến trúc hiện đại trở nên hoàn chỉnh.


No comments:

Post a Comment

Designed By Huongdv